Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2009

Show ngực để thể hiện “phong cách đàn bà”, vãi lều

Hẹn gặp Yến Trang hơi… gian nan vì cô nàng quá bận rộn với nhiều vai trò: MC, ca sĩ, diễn viên. Yến Trang bắt đầu cuộc trò chuyện sau khi chụp xong loạt ảnh cho tờ báo mạng tại một studio của người bạn thân bên Q.7, TP. HCM.

yen trang

Điều rất dễ nhận thấy khi trò chuyện với Yến Trang là sự thẳng thắn, không ngần ngại trước bất cứ câu hỏi nào của phóng viên. Cộng với kinh nghiệm ứng xử của một người dẫn chương trình, Yến Trang tạo cho người đối diện cảm giác thoải mái, thiện cảm…

Thật tình cờ, hai lần phỏng vấn Yến Trang là hai lần tôi chứng kiến chị chụp ảnh. Dường như việc “diễn xuất” để cho ra một bộ ảnh đẹp là điều quá dễ dàng đối với người đã làm quen với nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ như Yến Trang nhỉ?


Không dễ dàng lắm đâu. Điều khó nhất khi chụp hình là mình phải diễn cho đẹp ở nhiều góc cạnh khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào trang phục và cảm hứng nữa…

Nếu như trước đây tôi hay chụp kiểu dễ thương, nhí nhảnh thì bây giờ tôi thích chụp kiểu ngầu và fashion hơn.

Điều này không nói người ta cũng biết vì dạo này Yến Trang thay đổi một cách bất ngờ: sexy và nóng bỏng chứ không xì-tin, dễ thương như thời còn Song Yến…

Từ khi tôi bước ra solo, khán giả hay nhận xét tôi cá tính và quyến rũ hơn. Nhiều người bất ngờ cũng đúng vì một ca sĩ quyết định làm mới mình sẽ luôn nhận được hai luồng ý kiến trái ngược nhau.

Tuy nhiên, tôi là người thích phiêu lưu, mạo hiểm. Tôi mạnh dạn thay đổi hình tượng của mình vì tôn trọn khán giả, để họ thấy được ca sĩ Yến Trang luôn cố gắng và rất nghiêm túc trên con đường âm nhạc.

Chứ không phải vì chị đã hết cách để giữ độ hot vì rõ ràng chị chưa phải là một giọng ca thật xuất sắc?

Tôi và ê-kíp không bao giờ phủ nhận một điều: tôi hát kông xuất sắc. Tuy nhiên, một ca sĩ không chỉ cần có giọng hát hay mà còn nhiều yếu tố khác nữa. Nếu bạn hát hay và bạn chỉ biết đứng trên sân khấu hát đơn thuần, dù giọng có hay đến đâu, về lâu dài khán giả cũng sẽ nhàm chán. Nếu bạn hát hay, người ta chỉ cần mua đĩa về nghe chứ không cần đi xem bạn biểu diễn.

Tôi đang nỗ lực từng ngày. Tôi học luyện thanh đều đặn, đầu tư kinh phí để dàn dựng tiết mục biểu diễn công phu hơn… Tôi muốn mỗi khi mình xuất hiện, khán giả phải tò mò không biết hôm nay Yến Trang sẽ hát bài gì. Cô ấy sẽ nhảy như thế nào và có “chiêu” gì mới không. Tôi mong muốn khán giả theo dõi bước đường của tôi từng ngày và ghi nhận sự tiến bộ, những nỗ lực của mình.

Chị tự bỏ tiền túi để dàn dựng tiết mục công phu hơn sao?

Đúng vậy. Cho nên nhiều khi nhận cát-sê xong, tính ra tôi không còn lại bao nhiêu. Nhưng không sao, tôi xem đó là cách đầu tư. Hát cũng như kinh doanh, nếu không dám đầu tư cho nghề, bạn sẽ không có lời, tất nhiên là phải đầu tư đúng mực.

Mỗi ca sĩ đều có phần ưu và khuyết. Phải lấy ưu bù khuyết nhưng không có nghĩa là mãi che giấu điểm yếu của mình. Trước đây, Đan Trường chưa bao giờ được xem là giọng ca hay. Thế nhưng, với sự phấn đấu và biết lấp khuyết điểm bằng những thế mạnh, bây giờ anh ấy đã trở thành một ngôi sao ca nhạc.

Nhưng việc đầu tư như thế dễ làm người ta cho rằng đó là cách chị chơi nổi…

Không. Đó là cách tôi yêu thương, tôn trọng nghề nghiệp của mình đấy chứ. Tại sao bạn không nghĩ với những người không dám làm điều này mới là những người chưa thật sự yêu nghề? Nếu không yêu thương nó, việc gì tôi phải đánh đổi, phải đầu tư nhiều như thế?

Tôi không muốn mình trở thành người lười biếng và quá tiết kiệm, ít chịu đầu tư. Người hiểu chuyện sẽ nghĩ khác, còn người không hiểu có thể sẽ cho rằng tôi này nọ. Nói chung tôi không thể nào làm hài lòng dư luận được.

Việc các nữ ca sĩ ăn mặc nóng bỏng, vũ đạo sexy trên sân khấu dường như đang là mốt của showbiz Việt. Chị cảm thấy mình không thể đứng ngoài cuộc nên phải theo chăng?


Tôi nghĩ đó không phải là mốt. Khán giả của mình lớn lên từng ngày, nếu cứ mãi dễ thương, nhí nhảnh sẽ không còn gì là mới lạ nữa. Sự thay đổi của tôi không phải theo trào lưu mà là điều bắt buộc để tránh gây nhàm chán cho khán giả. Tôi không ngại thay đổi, dẫu rằng sự thay đổi đó có thể làm khán giả shock.

Cụ thể, phong cách mới của Yến Trang sẽ là ăn mặc thật gợi cảm, không ngại sexy, quyến rũ trên sân khấu?

Nếu chỉ đơn thuần mặc cái áo ngực lên sân khấu thì không phải sexy hay nóng bỏng đúng nghĩa. Với tôi, sự “nóng” thể hiện tổng thể ở nhiều khía cạnh: trang phục, vũ đạo, lời ca cho đến nét biểu cảm trên khuôn mặt… Tôi cho rằng những người chỉ ăn mặc gợi cảm đơn thuần bước lên sân khấu là sự sexy nửa vời.

Một cô bạn thắc mắc với tôi rằng dạo gần đây, sao vòng 1 của Yến Trang bỗng nảy nở và gợi cảm hơn hẳn. Chị có muốn giải thích cho cô bạn tôi không?

Đúng là thời gian vừa qua, cộng đồng mạng và khán giả cũng hơi bất ngờ và không ngớt thắc mắc về điều đó. Tôi chỉ muốn nói thế này: mình đẹp thì dại gì mình không khoe. Từ khi còn song ca với Yến Nhi và sau đó nữa, mọi người chưa bao giờ thấy tôi có một hình tượng lạ như vậy nên sẽ bất ngờ.

Là một nữ ca sĩ, tôi nghĩ nếu có điểm mạnh gì mình cứ show ra, chẳng có gì phải ngại. Còn về thắc mắc vòng 1 thì đơn giản là từ trước giờ phong cách thời trang của tôi là dễ thương, trẻ trung. Đến thời điểm này, tôi muốn thể hiện phong cách quyến rũ, đàn bà hơn nên thay đổi cách ăn mặc và show nét đẹp của mình, thế thôi.

Vậy chị hài lòng với danh hiệu sexy girl?

Danh hiệu này mọi người thường gọi tôi, tôi không tự gắn cho mình. Chỉ biết rằng bây giờ, bước lên sân khấu là một Yến Trang nóng bỏng và rực rỡ…

Rực rỡ nghĩa là rất nhiều màu sắc. Chẳng lẽ Yến Trang muốn có hình ảnh theo kiểu “tắc kè hoa” sao?

Chị Thanh Thảo từng được gọi là “Tắc kè hoa” vì chị ấy có tài biến hóa trên sân khấu. Tôi không ngại nếu được gán cái tên này. Nếu khán giả thấy ca sĩ Yến Trang luôn mới lạ và biến hóa mỗi khi xuất hiện là điều tuyệt vời đấy chứ. Điều đó chứng tỏ tôi biết đầu tư và nghiêm túc trong công việc và được khán giả yêu mến, chờ đón.

Có một thực tế là trước và sau khi chị thay đổi hình tượng, có khá nhiều ca sĩ đi theo phong cách nóng bỏng, gợi cảm. Một món ăn mà quán nào cũng bày bán sẽ có nơi nấu ngon, nơi nấu dở và khách hàng ắt hẳn sẽ phải lựa chọ… Vậy trên con đường này, ai là đối thủ chị phải để mắt đến?

Tôi không phải là người tiên phong hay tạo ra xu hướng sexy girl. Tôi chỉ như một ngọn lửa âm ỉ cháy. Khi một tia lửa mạnh bỗng bắn vô, tất cả mọi thứ bùng nổ. Có thể nói tôi là tia lửa mạnh để những người sau tiếp bước. Có thể thấy rõ ràng là ngay sau tôi có nhiều ca sĩ tiếp bước như Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh.

Tôi không nói ai bắt chước ai nhưng có một điều lạ là dạo gần đây, một số tờ báo, tạp chí không so sánh tôi với những bạn đó mà đặt tên tôi lên bàn cân với Hồ Ngọc Hà và Ngô Thanh Vân.

Tôi và mọi người đều công nhận sự thay đổi của chị. Dẫu thế nào sự thay đổi luôn được chờ đón, mình nói nôm na là “lột xác” đi. Vậy cuộc lột xác này lấy của chị những gì ngoài công sức, sự đầu tư tiền bạc?

Đó còn là máu và nước mắt, sự đánh đổi…

Không phức tạp đến thế chứ?

Một con bướm lột xác chắc chắn phải đau. Còn đổ máu ở đâu, rơi nước mắt thế nào, chờ đến một thời điểm thích hợp tôi sẽ nói.

Khán giả thắc mắc Yến Trang là một người rất kín tiếng trong chuyện tình cảm?

Không chỉ trong chuyện tình cảm, tôi kín tiếng về nhiều thứ. Khi bước ra ngoài, tôi muốn mình thật chu toàn. Ngược lại, trong thế giới của mình, tôi là một người khác. Tôi luôn cần thêm nhiều sự giúp đỡ. Tôi cũng thiếu thốn nhiều thứ nhưng không bao giờ thể hiện điều đó ra ngoài. Thật may là tôi gặp được những người hiểu mình, bây giờ họ là ê kip đắc lực của tôi.

Cũng phải lo yêu đương đi chứ, năm nay chị hai mươi sáu rồi còn gì…

(cười) hai mươi sáu tuổi vẫn còn trẻ, chưa bước qua hàng ba mà, lo gì. Còn trẻ nên dành năng lượng để làm tốt những gì mình đam mê, đến khi sự nghiệp vững vàng chắc cũng sẽ có một tình yêu đúng nghĩa. Tôi nghĩ trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống sẽ giúp cho tình yêu sâu sắc hơn, đôi khi trẻ quá yêu đương bồng bột.

Tóm lại, Yến Trang có đang yêu không?

Có đấy. Tôi yêu… công việc ca hát và ba chàng trai trẻ này nè (Yến Trang nói và cười lớn, chỉ vào ba chàng trai trong ê kip làm việc của mình). Đùa vậy thôi, thực sự tôi đã trải qua nhiều mối tình, nhưng hiện giờ đang trong tình trạng… hết yêu. Bây giờ, tôi dành toàn bộ thời gian và sức lực cho công việc.

Cảm ơn và chúc Yến Trang thành công!

Theo Thế Giới Văn Hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét